Loading
Overlay

Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance Mùa 5 Lên Sóng Khung Giờ Vàng VTV, Hứa Hẹn Mang Đến Nhiều Đổi Mới Bất Ngờ

Ngày 3-10, NSX chương trình thực tế Cơ hội cho ai? – Whose chance đã có buổi thông tin về chương trình tại TP.HCM.

Các Sếp của chương trình xuất hiện tại buổi họp báo

NHIỀU ĐIỂM MỚI TRONG CƠ HỘI CHO AI – MÙA 5

Cơ hội cho ai? – Whose chance, chương trình truyền hình thực tế về việc làm của Việt Nam đã trở lại mùa thứ 5 với thông điệp Chớp cơ hội vàng – sẵn sàng bứt phá. Theo ông Cao Thế Anh, Tổng giám đốc đơn vị sản xuất cho biết mùa 5 của chương trình có nhiều điểm mới như MC Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay) là MC của chương trình.

MC Đinh Tiến Dũng chia s về những thay đổi tại Whose Chance – Mùa 5

Chương trình có 4 lãnh đạo DN mới tham gia đó là ông Nguyễn Trung Hiếu, thành viên HĐQT, Phó tổng GĐ Công ty CP đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (BNA). Ông Nguyễn Lê Vũ Linh, Tổng giám đốc thương hiệu thời trang IVY Moda; Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Chủ tịch tập đoàn giáo dục Atlantic và ông Nguyễn Vũ Anh, CEO Công ty TNHH Cốc Cốc. Trong đó, trẻ nhất là ông Nguyễn Lê Vũ Linh sinh năm 1995.

Sếp Vũ Linh đến từ IVY Moda

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Lê Vũ Linh cho biết: “Là một thành viên mới, cũng là người trẻ ngồi với những vị sếp có nhiều kinh nghiệm tuyển dụng, ban đầu tôi cũng có chút hồi hộp. Nhưng sau đó, tôi nghĩ nó không còn nặng nề nữa bởi vì thực sự mọi người cũng không quá lớn tuổi nên cũng không trở thành áp lực cho tôi khi quyết định tham gia chương trình”.

Ngoài quyền thương lượng được nâng cấp, chương trình cũng có một điểm mới trong format là Cơ hội vàng – Golden Chance. Đây là đặc quyền được trao cho các sếp trong mùa 5, sử dụng từ cuối vòng 3 Chinh phục và chỉ được sử dụng một lần duy nhất. Cơ hội vàng này được dùng để cứu ứng viên hoặc tranh giành các ứng viên có tiềm năng.

NSX kỳ vọng qua đây, có thể tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là cho các bạn trẻ, thế hệ gen Z: “Rất nhiều bạn trẻ cũng đã xem chương trình và khoe những câu chuyện diễn ra cũng như hâm mộ các sếp làm mục tiêu cho họ phấn đấu. Có lẽ khán giả sẽ lựa chọn nhiều hình thức xem khác nhau chứ không chỉ xem ti vi, vì vậy hiện nay chúng tôi cố gắng tiếp cận khán giả trên nhiều nền tảng và họ có thể xem chương trình bất cứ nơi đâu… Chúng tôi đang chuyển mình cùng với doanh nghiệp và khán giả”

Ông Cao Thế Anh chia sẻ tại buổi họp báo

Ông Cao Thế Anh cho rằng thách thức cũng rất nhiều nhưng cơ bản là mọi người cùng nhau đồng lòng để mang những giá trị tích cực cho xã hội. Cơ hội cho ai? – Whose chance? mùa 5 chính thức lên sóng vào lúc 20h30 thứ sáu hàng tuần trên VTV3.

Cơ Hội Cho Ai Mùa 5: Lộ Diện Hàng Loạt Sếp Hot, CEO 9X, Bóng Hồng Duy Nhất Sẵn Sàng Bước Vào Các Cuộc Thương Lượng

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, trung bình khoảng 1 tháng  vào năm 2023 có khoảng 15.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (theo nguồn Tổng cục thống kê), cụm từ layoff đang trở thành cụm từ gây sốt đồng thời cũng có không ít doanh nghiệp đang tìm kiếm những nhân sự tiềm năng, mang trong mình năng suất làm việc cao.

Đứng trước khó khăn chung của thị trường, với tinh thần sáng tạo, tâm huyết với người lao động, Cơ hội cho ai?- Whose chance? chương trình truyền hình thực tế số1 về việc làm của Việt Nam chính thức quay trở lại với nhiều điểm đổi mới cực hấp dẫn cho mùa 5.

DÀN SẾP CỰC HOT CHÍNH THỨC LỘ DIỆN

Cơ Hội Cho Ai mùa 5 được dẫn dắt bởi người MC dí dỏm Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay), cùng với sự tham dự của các Sếp – là các lãnh đạo thuộc các Tập đoàn, Doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh: FMCG, Thời Trang, Công nghệ, Giáo dục, Viễn thông.

Toàn cảnh buổi họp báo Cơ Hội Cho Ai – Mùa 5

Chương trình năm nay có sự đồng hành của 6 Sếp với tài năng, vốn kiến thức sâu rộng cùng những chia sẻ rất thiết thực gửi gắm đến người lao động.

Sếp Hoàng Nam Tiến – Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT: Đây là vị Sếp khiến nhiều người ủng hộ với những phát ngôn thú vị, thể hiện được các góc nhìn sâu sắc, đa dạng và vô cùng mới mẻ. Rời FPT Telecom và tham gia với vai trò mới là Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, Sếp Hoàng Nam Tiến đã và đang giúp tổ chức giáo dục FPT có nhiều bước phát triển mới trong tương lai khi là một lãnh đạo mang nhiều ý tưởng táo bạo, cũng như có các đóng góp cho công tác hướng nghiệp, hỗ trợ cho thế hệ trẻ.

Sếp Vũ Minh Trí – Tổng Giám Đốc ASIM Group: Là cái tên nổi bật trong lĩnh vực công nghệ Việt Nam. Đặc biệt, Sếp dành rất nhiều sự quan tâm, kỳ vọng cho Gen Z – thế hệ của những người sáng tạo, năng động. Bên cạnh đó, ASIM Group là Tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng. Với sứ mệnh đồng hành và mang tới cho khách hàng một hành trình trọn vẹn và những trải nghiệm không giới hạn, ASIM Group luôn tìm kiếm những nhân sự có năng lực cao, nhiệt huyết, máu lửa.

Sếp Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Atlantic: Vị Sếp nữ mới toanh của mùa 5, với đam mê rất lớn trong lĩnh vực giáo dục. Trong 20 năm phát triển, tập đoàn Atlantic đã chắp cánh cho hàng trăm ngàn du học sinh Việt xin học bổng và du học thành công, không những thế còn mở rộng phạm vi hoạt động trong việc đào tạo ngoại ngữ tiêu chuẩn 5 sao (đơn vị đầu tiên triển khai mô hình đào tạo Ngoại ngữ 5 sao tại Việt Nam) và ra mắt công ty công nghệ giáo dục để mang lớp học năm sao trực tuyến “Fsel – English center in your pocket” tới tất cả học sinh viêt nam. Sếp Ngọc Lan mong muốn truyền cảm hứng cho người lao động và tìm những nhân sự tài năng và phù hợp với văn hoá của tổ chức.

Sếp Nguyễn Lê Vũ Linh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất Thời Trang Dự Phát (IVY Moda): Sinh năm 1995, vị Sếp trẻ nhất trong chương trình qua 5 mùa phát sóng. Với kinh nghiệm học tập tại trường Top đầu về thời trang tại Mỹ, làm việc trong ngành thời trang tại Mỹ và Việt Nam, Sếp Vũ Linh tự tin vào sức trẻ, sẵn sàng đồng hành với các ứng viên và không ngại cạnh tranh với các Sếp khác.  

Sếp Nguyễn Trung Hiếu – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám Đốc Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc: Đây là một vị Sếp trong thế hệ 8X, với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh và Marketing, hiện là Chủ tịch của Việt Nam Marketing Group, với sứ mệnh kiến tạo, định hướng và hỗ trợ cho thế hệ trẻ sẽ mang đến một thông điệp trẻ, tạo cơ hội cho GenZ nhiều hơn.

Sếp Nguyễn Vũ Anh – CEO Công ty TNHH Cốc Cốc, Việt kiều Pháp, là một người rất đam mê công nghệ, có bằng thạc sĩ Khoa học máy tính tại Telecom Paris and the Ecole Polytechnique of Montreal – thuộc TOP 10 những Đại học đào tạo kỹ sư viễn thông tốt nhất Pháp và Canada, MBA tại INSEAD – chương trình đào tạo MBA thuộc Top 3 toàn cầu. Hơn 20 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn tài chính, công nghệ lớn trong và ngoài nước.

Sếp Vũ Linh cùng Sếp Trung Hiếu chăm chú theo dõi buổi họp báo

CHỚP CƠ HỘI VÀNG – SẴN SÀNG BỨT PHÁ

“Chớp cơ hội vàng – Sẵn sàng bứt phá” là thông điệp chính của chương trình năm nay. Với ý nghĩa là chương trình mong muốn tìm kiếm những ứng viên tài năng, bản lĩnh, sáng tạo, luôn sẵn sàng nắm bắt những cơ hội dù nhỏ nhất và bứt phá để có những cơ hội thay đổi cuộc đời. 

Các Sếp cùng MC nhận kỷ niệm chương từ chương trình

Cơ hội vàng – Golden Chance là đặc quyền được trao tới các Sếp trong mùa 5. Cơ hội vàng được các Sếp sử dụng bắt đầu từ cuối vòng 2 Chinh Phục, sau khi các Sếp đã chốt đèn tuyển dụng ứng viên. Sếp sử dụng Cơ hội vàng trong trường hợp:

Trường hợp 1: CỨU ỨNG VIÊN: Ứng viên chỉ nhận được 1 đèn xanh => theo luật chơi Ứng viên bị loại. Nếu Sếp thích ứng viên này, Sếp có quyền sử dụng Cơ hội vàng để cứu đưa ứng viên vào Vòng 3 Cơ Hội Cho Ai và deal 1 : 1 trực tiếp Sếp với ứng viên.

Trường hợp 2: Ứng viên nhận được từ 2 đèn xanh trở lên => ứng viên vào vòng 3, nhận được nhiều sự quan tâm, nguy cơ cạnh tranh giữa các Sếp rất cao.
Sếp rất thích ứng viên => có quyền sử dụng Cơ hội vàng để deal 1 : 1 trực tiếp với Ứng viên với offer đặc biệt.

Luật của chương trình: Mỗi Sếp chỉ được sử dụng Golden Chance 1 lần duy nhất trong mùa 5, Sếp nào bấm đèn tín hiệu trước sẽ được quyền sử dụng Golden Chance.

Bên cạnh Cơ hội vàng, Quyền Thương lượng của ứng viên được xuất hiện ở mùa 4 tiếp tục sẽ được áp dụng trong mùa 5, quá trình ghi hình cho thấy Quyền Thương lượng đã được ứng viên sử dụng tốt, tạo sự kịch tính, hấp dẫn trong mùa 5, thể hiện tính thực tế trong quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của ứng viên khi thương thảo.

Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 tiêu chí, giá trị cốt lõi mà Nhà sản xuất chương trình luôn đề cao, gìn giữ trong suốt quá trình sản xuất chương trình qua 4 mùa phát sóng, đã tạo dựng nên thương hiệu, uy tín của chương trình. 

Những Nhân tài “Hàng Hiếm” Đổ Bộ Tại Vòng Casting “Cơ Hội Cho Ai” Mùa 5

Kế thừa thành công vang dội của 4 mùa trước, Whose chance? – Cơ hội cho ai? mùa 5 đã chính thức quay trở lại và hiện đang nóng hơn bao giờ hết.

Đầu tiên không thể không nói đến Hội đồng Thẩm định và Tư vấn cực “có tâm lẫn có tầm” đang đồng hành cùng 2 buổi casting tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Gồm: Ông Trần Ngọc Anh (Andy Trần), Bà Phan Thị Ngọc Diễm, Bà Phan Thanh Bảo Ngọc (Tuệ Nghi), Ông Lê Hồng Phúc, Ông Loan Văn Sơn.

Hội đồng Thẩm định và Tư vấn ngày thứ 1
Đặc biệt là sự góp mặt lần đầu tiên của Ms Tuệ Nghi và Mr Lê Hồng Phúc
Hội đồng Thẩm định và Tư vấn ngày thứ 2

Các bạn hẳn còn nhớ tại Hội đồng Thẩm định và Tư vấn mùa trước, ông Trần Ngọc Anh với thế mạnh về khả năng tư duy, sáng tạo, luôn nắm bắt các xu hướng kinh doanh của Việt Nam và Thế giới cùng nền tảng tốt về công nghệ, Sales/ Marketing đã giúp rất nhiều ứng viên mùa trước củng cố thế mạnh, tự tin bản lĩnh đương đầu và tiến vào vòng ghi hình của chương trình. Với nhiều thành công trong các hoạt động kinh doanh. Whose Chance tin rằng, đây chắc chắn là cơ sở để ông đưa ra những ý kiến đánh giá xác đáng, những lời khuyên bổ ích dành cho các ứng viên tham gia vòng Casting Cơ Hội Cho Ai mùa 5

Nhân vật mới toanh tại Hội đồng Thẩm định và Tư vấn năm nay đó là Mr. Hồng Phúc – Sáng lập viên và Chủ tịch của CLB Nhân sự Việt Nam (VNHR), CLB nhân sự lớn nhất Việt Nam với hơn 1,300 thành viên khắp cả nước với hơn 30% thành viên trong CLB là quản lý nhân sự cấp cao ở các công ty, tập đoàn hàng đầu. Với kinh nghiệm thực tiễn và kiến thức chuyên môn sâu sắc trong các lĩnh vực của quản trị nguồn nhân lực, ông Lê Hồng Phúc chắc chắn sẽ đưa ra những lời khuyên giá trị giúp ứng viên định vị đúng bản thân, cải thiện năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng mềm để chinh phục vị trí công việc mơ ước.

Mr Lê Hồng Phúc cùng Ms Tuệ Nghi trên ghế Hội Đồng Thẩm Định và Tư Vấn vòng casting Mùa 5

Không thể không nhắc đến một trong những “bóng hồng” thẳng thắn và nhiều lời chia sẻ với ứng viên nhất qua 2 mùa Casting. Ms Ngọc Diễm đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam vào năm 2008. Cô là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2009. Cô từng thi đậu 3 trường đại học, là sinh viên tài năng đại học Ngoại Thương và hiện đang sở hữu 3 công ty, bên cạnh đó cô còn thường xuyên xuất hiện với vai trò MC.

Ms Tuệ Nghi – Gương mặt mới toanh xuất hiện tại ghế Hội đồng Thẩm định và Tư vấn năm nay. Khởi nghiệp ở tuổi 15, sáng lập công ty riêng ở tuổi 18 và nhận biểu tượng top 10 Ngôi sao Kinh doanh châu Á – Thái Bình Dương ở tuổi 20, 5 lần làm đại sứ giáo dục của Unesco – CEP, hiện Ms Tuệ Nghi còn quản lý 5 công ty trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, Ms Tuệ Nghi còn là một tác giả trẻ với nhiều tác phẩm gây sự chú ý và nhiều cảm hứng cho giới trẻ như: Luật Ngầm, Sẽ có cách, đừng lo!, Cứ Bình Tĩnh, Đàn ông hay hứa, Phụ Nữ hay tin, Can Trường Bước Tiếp… liên tục nằm trong top best seller với hàng trăm nghìn bản đã được bán ra trong đó có 1 cuốn đã được mua lại để dựng thành phim.

Cuối cùng là nhân vật xuất hiện vào ngày thứ 2 của buổi casting, nhắc đến chuyên gia Loan Văn Sơn, có lẽ không ít thế hệ quản lý, lãnh đạo sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của một chuyên gia có ánh nhìn sắc sảo, cương nghị và giọng nói đầy “máu lửa”. Ông đã từng tư vấn triển khai và coaching (kèm cặp) cho hơn 55.000 quản lý và lãnh đạo khác nhau. Với kiến thức và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển con người, chuyên gia Loan Văn Sơn sẽ mang đến nhiều lời khuyên giá trị giúp ứng viên hoàn thiện tư duy và năng lực bản thân, thấu hiểu tâm lý nhà tuyển dụng để chinh phục thành công vị trí công việc mơ ước.

Ứng viên đồng loạt nhận được 5 vote từ Hội đồng Thẩm định

2 ngày tuyển sinh Cơ hội cho ai mùa 5 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Các ứng viên tham gia casting cũng bày tỏ sự trân trọng trước những lời khuyên, bài học giá trị mà các thành viên Hội đồng Thẩm định & Tư vấn mang đến.

Hãy đón chờ màn bứt phá của các thí sinh tại Cơ Hội Cho ai mùa 5 năm nay và đón xem chương trình sẽ phát sóng vào 20 giờ 30 tối thứ 4 hàng tuần từ tháng 10/2023 trên VTV3.

Cơ hội cho ai? – Whose chance? là chương trình truyền hình thực tế về việc làm, phát sóng lần đầu tiên vào trung tuần tháng 9/2019 trên kênh VTV3. Tính đến nay, chương trình đã đi qua 4 mùa, nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký trên cả nước, mang lại cơ hội việc làm, mở ra con đường sự nghiệp thênh thang cho hàng trăm ứng viên. Với biên độ tuổi của ứng viên trải dài từ khoảng 22 cho đến 54, Cơ hội cho ai sở hữu mức lương “chốt deal” dao động từ 10 triệu đồng đến 68 triệu đồng.Chương trình kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động với tìm người của nhà tuyển dụng, được đánh giá như một sàn giao dịch việc làm công khai, minh bạch. Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 giá trị cốt lõi mà nhà sản xuất luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.

Hội Đồng Thẩm Định Miền Bắc “Săn Nhân Tài” Mùa 5 “Cơ Hội Cho Ai”

Tiếp nối thành công 4 mùa trước, Whose chance? – Cơ hội cho ai? chính thức khởi động mùa 5 với nhiều điểm đổi mới.

Năm nay Hội đồng Thẩm Định và Tư Vấn khu vực miền Bắc bao gồm các chuyên gia có tiếng trong nhiều lĩnh vực để lựa chọn ra Top 100 ứng viên xuất sắc Cơ hội cho ai? mùa 5 gồm: Nhà văn Hoàng Anh Tú, MC Huyền Châu, cùng CEO Nguyễn Thái Hà

Hội đồng Thẩm Định và Tư Vấn vòng casting khu vực miền Bắc

Ông Hoàng Anh Tú được nhiều người trẻ Việt Nam nhớ đến với bút danh “anh Chánh Văn” trên báo Hoa Học Trò từ năm 2000 đến 2012. Chia tay vị trí quen thuộc sau gần 12 năm gắn bó, Hoàng Anh Tú đột ngột dừng lại tất cả để trở thành chân “ngồi đếm khách” cộng ông chủ của 5 nhà hàng khá lớn tại Hà Nội.Hiện tại cuộc sống của anh Chánh Văn đời thứ hai khá tất bật lắm, vừa là chủ của 5 nhà hàng, vừa làm bố của 3 đứa con, vừa làm một người chồng mẫu mực khiến biết bao chị em ngưỡng mộ, ghen tỵ. Bên cạnh đó, anh còn là chuyên gia tâm lý, khách mời quen thuộc tư vấn các chủ đề học đường, dạy con và gia đình…

Thành viên mới toanh gia nhập Hội đồng Thẩm định và Tư vấn năm nay – Chị Nguyễn Thái Hà CEO JOHN HUNT đã thành công đào tạo, huấn luyện cho hàng ngàn học viên là chủ doanh nghiệp, hoặc đang giữ vị trí nòng cốt tại rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam. Đồng thời chị còn là nhà sáng tạo Nội dung về Tuyển dụng – Hướng nghiệp trên đa nền tảng với hơn 500k lượt theo dõi, Cố vấn và Giảng dạy Tuyển dụng cho hàng trăm doanh nghiệp và học viên trên cả nước.

Bên cạnh đó, Ms. Huyền Châu là gương mặt kỳ cựu của Đài truyền hình Việt Nam với gần 20 năm kinh nghiệm ở các vị trí người dẫn chương trình, biên tập viên, sản xuất chương trình. Những chương trình nổi bật gắn bó với tên tuổi của Ms. Huyền Châu như Cà phê sáng với VTV3, Nói không với thực phẩm bẩn, Thời sự, Chuyển động 24h, Bản tin tài chính tiêu dùng, Thời trang và cuộc sống,…

Hội đồng Thẩm định và Tư vấn vòng casting khu vực miền Bắc

Các ứng viên khu vực miền Nam ơi, các bạn đã chuẩn bị tới đâu rồi? Đã sẵn sàng cho sự kiện casting tiếp theo chưa? Cùng Whose Chance countdown nhé!

Cơ hội cho ai? – Whose chance? là chương trình truyền hình thực tế về việc làm, phát sóng lần đầu tiên vào trung tuần tháng 9/2019 trên kênh VTV3. Tính đến nay, chương trình đã đi qua 4 mùa, nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký trên cả nước, mang lại cơ hội việc làm, mở ra con đường sự nghiệp thênh thang cho hàng trăm ứng viên. Với biên độ tuổi của ứng viên trải dài từ khoảng 22 cho đến 54, Cơ hội cho ai sở hữu mức lương “chốt deal” dao động từ 10 triệu đồng đến 68 triệu đồng.Chương trình kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động với tìm người của nhà tuyển dụng, được đánh giá như một sàn giao dịch việc làm công khai, minh bạch. Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 giá trị cốt lõi mà nhà sản xuất luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.Vòng tuyển sinh Cơ hội cho ai mùa 5 đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 15/7 và sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào các ngày 22-23/7 sắp tới.

Nhà Sản Xuất “Cơ Hội Cho Ai” Tiến Gần Mục Tiêu Xuất Khẩu Format Truyền Hình Việt Nam Ra Thế Giới

Trong lễ ký kết hợp tác với một công ty quốc tế đã phân phối bản quyền tới hơn 150 nước trên thế giới, Chủ tịch đơn vị sản xuất chương trình “Cơ hội cho ai” bộc bạch rằng ngay từ đầu họ đã có tư duy xây dựng một format truyền hình đưa được ra toàn cầu.

Sự kiện ký kết “xuất khẩu” Whose Chance? – Cơ hội cho ai? có sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc trên “ghế nóng” các mùa trước.

Năm 2013, qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy Việt Nam chưa có những chương trình truyền hình liên quan đến lĩnh vực việc làm, tạo cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp, trong khi đất nước có tới hơn 50 triệu người trong độ tuổi lao động. Trên thế giới cũng có rất ít chương trình như thế”, ông Cao Thế Anh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ALO Media phát biểu.

Chia sẻ trên được đưa ra tại Lễ công bố bản quyền quốc tế format “Whose Chance?” và kế hoạch phát sóng “Cơ Hội Cho Ai?” mùa 5, tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27/4.

“Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai?” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, đã phát sóng 4 mùa từ năm 2019.

Chương trình giúp tạo cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động với thông điệp “Tìm việc – Tìm người – Tìm cơ hội đổi đời”, tạo ra sàn giao dịch việc làm nơi mà tiêu chí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho người lao động được thương lượng công khai, giúp khán giả có thể tham khảo mặt bằng công việc và tiền lương.

Ông Thế Anh chỉ ra một thực tế là Việt Nam mua rất nhiều format truyền hình của quốc tế. Quá trình sáng tạo ra một format mới với tư duy “toàn cầu hóa” gặp rất nhiều khó khăn, bởi từng có giai đoạn những người sản xuất tập trung vào việc làm chương trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Còn chúng tôi muốn làm chương trình toàn cầu ngay từ đầu. Năm 2014, chúng tôi đã đăng ký bản quyền tên chương trình là “Whose Chance?”, tại Việt Nam có tên tiếng Việt là “Cơ hội cho ai?”, Chủ tịch ALO Media kể lại.

Ông Cao Thế Anh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ALO Media.

Sau khi ra mắt vào năm 2019, “Cơ hội cho ai” tạo nên tiếng vang lớn khi trở thành chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về việc làm, đồng thời mời được dàn lãnh đạo từ các doanh nghiệp lớn như sếp Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Đại học FPT, Sếp Lưu Nga – Nhà sáng lập thương hiệu Thời trang Elise, Sếp Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup…

Theo thống kê, đã có hơn 1.650 bài báo viết về chương trình. Trên nền tảng Facebook, “Cơ hội cho ai” thu hút hơn 680.000 người theo dõi và hàng chục triệu lượt xem video. Đáng chú ý, kênh TikTok của chương trình hồi năm 2022 đạt hơn 308.800 lượt theo dõi và 2,2 triệu lượt yêu thích, chỉ một năm sau đã tăng lên hơn 732.900 lượt theo dõi và 6,9 triệu lượt yêu thích.

ALO Media từng dự kiến năm 2020-2021, tức là sau 1-2 năm phát sóng sẽ đưa “Cơ hội cho ai” ra quốc tế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, kế hoạch này không thể triển khai.

Chúng tôi cũng phải chuẩn bị để ghi dấu được sức sáng tạo của Việt Nam trên thị trường thế giới, khi Việt Nam bị coi là “vùng trũng” của format. Chúng ta mua rất nhiều, nhưng theo tôi được biết chúng ta chưa bán được format nào ra quốc tế”, ông Thế Anh bày tỏ.

Việc hợp tác với Global Agency được cho là sẽ giúp ALO Media tiến gần hơn tới mục tiêu xuất khẩu một chương trình thuần Việt. Đây là nhà phân phối nội dung truyền hình hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, đã phân phối bản quyền đến hơn 150 nước trên thế giới.

Chúng tôi tin rằng “Whose Chance?” có đầy đủ tiềm năng trở thành một format phổ biến. Để thành công và được bán ra thị trường quốc tế, format phải rất thú vị, thu hút được khán giả từ đầu đến cuối chương trình. Đây là điều “Whose Chance?” đã làm được. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể thành công trên toàn thế giới trong vòng 2 năm”, ông Izzet Pinto – Founder & CEO Global Agency cho biết.

Trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, tính cạnh tranh trong công việc ngày càng cao, “Cơ hội cho ai” mùa 5 được tổ chức với mong muốn đem đến cơ hội việc làm tốt nhất cho người lao động.

Theo nhà sản xuất, mùa 5 sẽ tiếp tục giữ lại phần thi tư duy phản biện và đưa vào những chủ đề mới hấp dẫn hơn, đồng thời duy trì quyền thương lượng như ở mùa 4. “Golden Chance” là điểm đổi mới đặc biệt của chương trình. Mỗi sếp có duy nhất 1 lần sử dụng “Cơ hội Vàng” này trong 1 mùa, nhằm tăng kịch tính.

Sau khi được vinh dự đạt Top 3 Chương trình giải trí ấn tượng nhất Giải thưởng VTV Awards 2022, “Cơ Hội Cho Ai” mùa 5 đã được VTV sắp xếp vào khung giờ phát sóng mới là “giờ vàng” lúc 20h30 trên VTV3. Mùa 5 sẽ bao gồm 19 tập, được phát sóng từ ngày 4/10/2023.

Trích nguồn: Cafebiz.vn

Nhà Sản Xuất Chương Trình “Cơ Hội Cho Ai” Đã Hé Lộ Những Sếp Đầu Tiên Ngồi Ghế Nóng Mùa Thứ 5 Sắp Lên Sóng.

Nhà sản xuất chương trình “Cơ hội cho ai” đã hé lộ những Sếp đầu tiên ngồi ghế nóng mùa thứ 5 sắp lên sóng.

Theo đó, chương trình Whose Chance – Cơ hội cho ai vừa công bố những thông tin đầu tiên của mùa thứ 5. Năm nay, chương trình có sự tham gia của các lãnh đạo doanh nghiệp trao cơ hội việc làm cho rất nhiều ứng viên tài năng. Trong đó, hai nhân vật đầu tiên được nhà sản xuất hé lộ là Sếp Lê Đức Thuấn và Sếp Dương Long Thành.

Nhà báo Tạ Bích Loan – Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài THVN chia sẽ những thông tin về chương trình.

Chia sẻ về chương trình Cơ hội cho ai, nhà báo Tạ Bích Loan – Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài THVN cho biết: “Cơ hội cho ai mang đến cơ hội cho các bạn trẻ, đồng thời cũng giúp các công ty có được những người làm việc như đúng mong muốn của mình là một ý tưởng hay. Điều này có thể tạo ra cơ hội cho người trẻ trên toàn quốc cơ hội việc làm nhiều hơn nữa. Vì thế, chúng tôi đã tiếp nhận và phát sóng chương trình này trên kênh VTV3 nhiều năm qua. Chúng tôi nhận thấy rằng chương trình thực sự có ích cho xã hội, đạt được đề cử trong VTV Awards – Ấn tượng VTV 2022. Chúng tôi cũng hy vọng rằng những ý tưởng ý nghĩa như vậy sẽ tiếp tục được xây dựng và lan tỏa, trở thành format được quảng bá rộng rãi trên thế giới”.

Whose Chance – Cơ hội cho ai là chương trình truyền hình thực tế về việc làm do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, được phát sóng trên kênh VTV3 trong 4 năm qua.

Whose Chance – Cơ hội Mùa 5 mở ra hàng loạt việc làm chất lượng cho các ứng viên.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, Whose Chance – Cơ hội cho ai còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, hiểu hơn về thị trường lao động khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó khăn từ các Sếp. Những chia sẻ, đánh giá, lời khuyên của các vị Sếp đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn giúp mang lại kiến thức về chiến lược, quản trị kinh doanh, nhân sự… cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, những thông tin này còn giúp cho người lao động hiểu được giá trị của bản thân, hiểu nhiều hơn người sử dụng lao động. Từ đó, họ có cơ hội thay đổi tư duy, lựa chọn đúng con đường để có thể gặt hái được những thành công trên hành trình sự nghiệp.

Cơ hội cho ai phát sóng lần đầu tiên vào tháng 9/2019 trên kênh VTV3. Sau 4 mùa phát sóng, nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký trên cả nước, mang lại cơ hội việc làm, đặt nền móng đối với con đường sự nghiệp rộng mở cho hàng trăm ứng viên.

Trích nguồn: vtv.vn

“Cơ Hội Cho Ai?” Mùa 5 Sắp Phát Sóng Với Bản Quyền Quốc Tế

Lễ công bố bản quyền quốc tế format “Whose Chance – Cơ hội cho ai?” mùa 5 do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất vừa diễn ra tại Hà Nội. Chương trình sẽ phát sóng vào 20 giờ 30 tối thứ 4 hằng tuần từ tháng 10/2023 trên VTV3.

ALO Media tự hào khi ký kết hợp tác với Global Agency công bố bản quyền quốc tế, đưa format Whose Chance? ra toàn thế giới.

Whose Chance – Cơ hội cho ai? là chương trình truyền hình thực tế về việc làm của Việt Nam, tạo cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động với thông điệp “Tìm việc – Tìm ngườI -Tìm cơ hội đổi đời”. Chương trình đã tạo ra một sàn giao dịch việc làm, nơi mà tiêu chí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho người lao động được thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình, giúp khán giả có thể tham khảo được mặt bằng công việc và tiền lương.

Whose Chance – Cơ hội cho ai?, ông İzzet Pinto – Founder và CEO Global Agency cho biết, hằng năm ông nhận được khoảng 100 format để kiểm định nội dung nhưng ông chỉ chọn tối đa 10 format. Thời điểm hiện tại thì Whose Chance – Cơ hội cho ai? là một trong những format chất lượng nhất

Whose Chance là một format như thế, không chỉ thu hút ở đầu, ở giữa ở cuối mà cả chương trình. Và để một format vươn ra thế giới thì format mang tính toàn cầu, thì Whose Chance không chỉ áp dụng ở một địa phương, hay Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Sự tham gia của các Sếp vào lễ ký kết hợp tác tại Hà Nội

Global Agency sẽ cố gắng hết sức trong việc giới thiệu format này trên toàn thế giới trong vòng hai năm. Vì vậy, khi nói về định hướng xuất khẩu format chương trình này ra thế giới, ông Pinto cho rằng mục tiêu lớn nhất của công ty là bán được các format này vào thị trường lớn như Anh và Mỹ; từ đó sẽ tạo làn sóng trên toàn cầu.

Từ ngày 17-19/4/2023 vừa qua, format Whose Chance? chính thức có mặt tại sự kiện MIPTV, Cannes, Pháp. Whose Chance? là một trong ba format được Global Agency lựa chọn pitching tại đây. Đây là vinh dự khi sau lần đầu tiên được xuất ngoại giới thiệu tại Asia TV Forum (ATF) tổ chức tại Singapore tháng 12/2022. Format Whose Chance? tiếp tục được giới thiệu tại một trong những hội chợ, triển lãm truyền hình quốc tế lớn nhất thế giới như MIPTV.

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận đại diện phân phối bản quyền quốc tế format Whose Chance? giữa Alo Media và Global Agency.

ALO Media Tiếp Tục Cảnh Báo Các Thủ Đoạn Giả Danh Lừa Đảo Thu Phí Ứng Tuyển

ALO Media cảnh báo ngày càng có nhiều nạn nhân bị lừa bởi một đơn vị lợi dụng thương hiệu của ALO Media sử dụng các chiêu thức lừa đảo tinh vi mời chào làm cộng tác viên bán hàng, đặt cọc mua hàng,… nhằm đánh cắp thông tin, thu phí ứng tuyển dẫn dắt nạn nhân sập bẫy.

Theo thông tin được xác nhận, đơn vị này yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân (điện thoại, địa chỉ, tài khoản ngân hàng) với thông tin tuyển dụng cộng tác viên thu âm, đọc văn bản, tiểu thuyết online… Trao đổi với những khán giả đã là nạn nhân của những đơn vị ảo này, chúng tôi còn biết, đơn vị này còn chạy cả quảng cáo facebook, hiện thông tin quảng cáo nên tiếp cận rất nhiều người. Sau khi truy cập vào website của đơn vị ảo này cung cấp, chúng tôi thấy thông tin địa chỉ chính thức của công ty đã bị đơn vị này sử dụng trái phép và chỉ thay thế địa chỉ email liên hệ. Cập nhật đến thời điểm hiện tại đã có nạn nhân bị lừa đến 50 triệu và tính chất sự việc ngày càng nghiêm trọng.

ALO Media khuyến cáo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các ứng viên, nhà tuyển dụng của chương trình Cơ hội cho ai – Whose Chance không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào các link quảng cáo tương tự.

ĐẶC BIỆT LƯU Ý:

▶️ ALO Media KHÔNG THU PHÍ khi tham gia ứng tuyển ở bất kỳ vị trí ứng tuyển nào.

▶️ ALO Media KHÔNG KÊU GỌI tuyển dụng CỘNG TÁC VIÊN bán hàng online ở các kênh bán hàng online.

▶️ Tất cả những vị trí tuyển dụng đều được đăng công khai, chính thống tại kênh chính thức website/fanpage của ALO Media:

Fanpage: https://www.facebook.com/Alomedia

Website: https://alomedia.vn/

Nếu các bạn có nhận được bất kì thông tin liên hệ như vậy, hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để biết được thông tin chính xác nhất. Với tất cả những trường hợp sử dụng trái phép thông tin của công ty ALO Media để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của công ty, chúng tôi đã trực tiếp làm việc với cơ quan chức năng để nhờ cậy tới sự can thiệp của pháp luật.

ALO Media kính báo và trân trọng cảm ơn!

Show Thực Tế “Cơ Hội Cho Ai?” Đưa Format Ra Quốc Tế

Ngày 27/4, lễ công bố bản quốc tế format “Whose Chance?” và kế hoạch phát sóng “Whose Chance – Cơ hội cho ai” mùa 5 đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của đại diện đơn vị sản xuất, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, các Sếp và ứng viên đã góp mặt trong chương trình ở những mùa trước cùng nhiều đơn vị báo chí truyền thông.

Sự kiện ký kết “xuất khẩu” Whose Chance? – Cơ hội cho ai? có sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc trên “ghế nóng” các mùa trước như doanh nhân Lưu Nga, Lê Đức Thuấn, Hoàng Nam Tiến, Dương Long Thành, Nguyễn Trung Dũng, Phạm Thanh Hưng…

Whose Chance – Cơ hội cho ai là chương trình truyền hình thực tế về việc làm do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, được phát sóng trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam trong 4 năm qua. Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 giá trị cốt lõi mà nhà sản xuất chương trình luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, Whose Chance – Cơ hội cho ai còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, hiểu hơn về thị trường lao động khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó khăn từ các Sếp.

Những chia sẻ, đánh giá, lời khuyên của các vị Sếp đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn giúp mang lại kiến thức về chiến lược, quản trị kinh doanh, nhân sự… cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, những thông tin này còn giúp cho người lao động hiểu được giá trị của bản thân, hiểu nhiều hơn người sử dụng lao động. Từ đó, họ có cơ hội thay đổi tư duy, lựa chọn đúng con đường để có thể gặt hái được những thành công trên hành trình sự nghiệp.

Tại sự kiện, ông Cao Thế Anh – đại diện đơn vị sở hữu bản quyền format Whose Chance đã trình bày về tầm nhìn, những điểm nhấn của format Việt Nam được sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và khát vọng đưa một format Việt Nam đi ra toàn cầu với sự ủng hộ của VTV kết hợp cùng công ty hàng đầu của thế giới.

Chia sẻ về lý do chọn Whose Chance – Cơ hội cho ai giới thiệu ra thế giới, ông İzzet Pinto – đại diện Global Agency cho biết: “Whose Chance là show mang tính thực tế về cuộc sống thực, về những con người thực. Format này rất dễ để bản địa hóa ở các khu vực khác nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để truyền thông quảng bá chương trình này. Là một công ty lâu đời ở châu Âu và sở hữu một mạng lưới khách hàng rộng lớn, sắp tới đây chúng tôi sẽ lập kế hoạch giới thiệu format Whose Chance cho tất cả các khách hàng tiềm năng và tại các hội chợ quốc tế mà chúng tôi tham dự”.

Sau 4 mùa phát sóng tại Việt Nam, Whose Chance – Cơ hội cho ai đã đem tới nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên. Chương trình đã lọt top 5 Chương trình giải trí ấn tượng tại VTV Awards 2022. Ngoài ra, cũng tại sự kiện lần này, đại diện nhà sản xuất chương trình cũng chia sẻ kế hoạch phát sóng chương trình mùa 5 với những điểm đổi mới, hấp dẫn hơn và đáng mong chờ.

Cảnh Báo Giả Danh Tên Tuổi Công Ty ALO Media – Đơn Vị Sản Xuất Chương Trình Cơ Hội Cho Ai Để Lừa Đảo

Nhận được phản hồi từ một số khán giả, ALO Media – Đơn vị sản xuất chương trình Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance đã tiến hành kiểm tra và xác minh về thông tin có một số đơn vị, cá nhân giả mạo, lợi dụng tên, thương hiệu của Công ty Cổ phần Truyền thông ALO (ALO Media) đang kêu gọi theo hình thức mời chào làm cộng tác viên bán hàng, phân phối sản phẩm, đặt cọc mua hàng,… với mục đích lừa đảo, thu phí ứng tuyển, thực hiện hành vi bất chính và cố tình gây nhầm lẫn cho các ứng viên, khách hàng của ALO Media.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, đơn vị / cá nhân này yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân (điện thoại, địa chỉ, tài khoản ngân hàng) với thông tin tuyển dụng cộng tác viên thu âm, đọc văn bản, tiểu thuyết online… Trao đổi với những khán giả đã là nạn nhân của những đơn vị ảo này, chúng tôi còn biết, đơn vị này còn chạy cả quảng cáo facebook, hiện thông tin quảng cáo nên tiếp cận rất nhiều người. Sau khi truy cập vào website của đơn vị ảo này cung cấp, chúng tôi thấy thông tin địa chỉ chính thức của công ty đã bị đơn vị này sử dụng trái phép và chỉ thay thế địa chỉ email liên hệ. Cập nhật đến thời điểm hiện tại đã có nạn nhân bị lừa đến 50 triệu và tính chất sự việc ngày càng nghiêm trọng.
Whose Chance cùng ALO Media khuyến cáo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các ứng viên, nhà tuyển dụng của chương trình Cơ hội cho ai – Whose Chance không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào các link quảng cáo tương tự, không đóng phí cho các cá nhân, tổ chức nào. ĐẶC BIỆT LƯU Ý:

ALO Media KHÔNG THU PHÍ khi tham gia ứng tuyển ở bất kỳ vị trí ứng tuyển nào

ALO Media KHÔNG KÊU GỌI tuyển dụng CỘNG TÁC VIÊN bán hàng online ở các kênh bán hàng online.

Tất cả những vị trí tuyển dụng đều được đăng công khai, chính thống tại kênh chính thức website/fanpage của ALO Media:

Fanpage: https://www.facebook.com/Alomedia

Website: https://alomedia.vn/

Nếu các bạn có nhận được bất kì thông tin liên hệ như vậy, hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để biết được thông tin chính xác nhất. Với tất cả những trường hợp sử dụng trái phép thông tin của công ty ALO Media để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của công ty, chúng tôi đã trực tiếp làm việc với cơ quan chức năng để nhờ cậy tới sự can thiệp của pháp luật.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, đơn vị / cá nhân này yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân (điện thoại, địa chỉ, tài khoản ngân hàng) với thông tin tuyển dụng cộng tác viên thu âm, đọc văn bản, tiểu thuyết online… Trao đổi với những khán giả đã là nạn nhân của những đơn vị ảo này, chúng tôi còn biết, đơn vị này còn chạy cả quảng cáo facebook, hiện thông tin quảng cáo nên tiếp cận rất nhiều người. Sau khi truy cập vào website của đơn vị ảo này cung cấp, chúng tôi thấy thông tin địa chỉ chính thức của công ty đã bị đơn vị này sử dụng trái phép và chỉ thay thế địa chỉ email liên hệ. Cập nhật đến thời điểm hiện tại đã có nạn nhân bị lừa đến 50 triệu và tính chất sự việc ngày càng nghiêm trọng.
Whose Chance cùng ALO Media khuyến cáo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các ứng viên, nhà tuyển dụng của chương trình Cơ hội cho ai – Whose Chance không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào các link quảng cáo tương tự, không đóng phí cho các cá nhân, tổ chức nào. ĐẶC BIỆT LƯU Ý:

Nếu các bạn có nhận được bất kì thông tin liên hệ như vậy, hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để biết được thông tin chính xác nhất. Với tất cả những trường hợp sử dụng trái phép thông tin của công ty ALO Media để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của công ty, chúng tôi đã trực tiếp làm việc với cơ quan chức năng để nhờ cậy tới sự can thiệp của pháp luật.

ALO Media kính báo và trân trọng cảm ơn!

Whose Chance Talk – Gen Z hỏi, các Sếp trả lời: Khi nào thì nên bỏ cuộc?

Người ta nói mãi về sự kiên định, kiên trì. Vậy đến khi nào thì chúng ta nên từ bỏ? Đó cũng chính là câu hỏi được Gen Z đặt ra trong cuộc đối thoại với các nhà tuyển dụng tại chương trình “Whose Chance Talk – Gen Z hỏi, các Sếp trả lời”.

“Thực sự khi chúng ta chọn lựa sai, chúng ta phải biết điều đó và từ bỏ”, đó là câu trả lời của Sếp Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Viễn thông FPT trước câu hỏi: “Khi nào thì nên bỏ cuộc” của một bạn Gen Z.

“Khi nào thì nên bỏ cuộc” – đó chỉ là một trong những câu “hỏi xoáy đáp xoay” mà các sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã đặt ra trong chương trình “Whose Chance Talk – Gen Z hỏi, các Sếp trả lời”. Nằm trong chuỗi sự kiện của show truyền hình thực tế “Whose Chance – Cơ hội cho ai”, chương trình mang đến những kiến thức về việc làm, giúp sinh viên sắp tốt nghiệp chuẩn bị tâm thế cho hành trình sắp tới. Bên cạnh những “câu hỏi lớn” của Gen Z về nghề nghiệp, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng chỉ ra những điểm yếu làm mất đi lợi thế cạnh tranh của sinh viên trên thị trường lao động.

Chương trình có sự tham gia của các Sếp đến từ show truyền hình “Whose Chance – Cơ hội cho ai”

Trước sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), không ít bạn trẻ đặt ra mối lo ngại về cơ hội việc làm trong tương lai. Giải đáp thắc mắc này, các khách mời khẳng định rằng mỗi người phải tạo sự khác biệt bằng tư duy độc lập nếu không muốn bị AI thay thế.

Khi thế giới phẳng, khả năng tiếp cận thông tin của con người được mở rộng, các cá nhân dễ bị tác động và dẫn tới xu hướng đám đông. Để rèn luyện tư duy độc lập, Sếp Hoàng Nam Tiến chỉ ra 5 yếu tố quan trọng gồm: tố chất, phẩm chất, kiến thức, năng lực và kinh nghiệm.

Trong đó, “tố chất là trời sinh, phẩm chất là do rèn luyện, kiến thức là do học tập, năng lực là do thử thách và kinh nghiệm là do thời gian”, là lời chia sẻ của ông Tiến đến Gen Z. 

Nguồn: Thanhnien.vn

17 ứng viên tìm được công việc tại “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance” mùa 4

17 ứng viên tìm được công việc tại “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance” mùa 4

Bằng tất cả sự nỗ lực và kiên định trong suốt hành trình mang đến việc làm cho các ứng viên, ngày 30/12/2022 vừa qua, tin vui bất ngờ đã đến với Ban tổ chức, Nhà sản xuất “Cơ hội cho ai? – Whose chance?”, khi tập phát sóng với chủ đề Cô gái dân tộc thiểu số thay đổi cuộc đời bằng con đường học vấn” vinh dự nằm trong Top 3 hạng mục Chương trình Giải trí Ấn tượng thuộc khuôn khổ Giải thưởng Ấn tượng VTV – VTV Awards 2022.

Đại diện BTC chia sẻ tuy không đạt được giải thưởng chung cuộc nhưng với việc góp mặt trong danh sách đề cử của một Giải thưởng uy tín của Đài truyền hình Quốc gia như VTV Awards, thì đã là một sự công nhận, một niềm vinh dự và hạnh phúc, đền đáp cho những nỗ lực không ngơi nghỉ của ekip chương trình trong những ngày cuối năm 2022.

Chương trình “Cơ hội cho ai” mang đến những việc làm thực sự cho các ứng viên

Quay trở lại với thông tin tổng kết mùa 3, theo thống kê, xuyên suốt 14 tập của mùa 4 có 17 ứng viên đạt được thỏa thuận công việc trên chương trình.

Trong đó, phân nửa đạt được mức lương thỏa thuận từ 30 – 40 triệu đồng/tháng. Lưu Cẩm Văn, 33 tuổi, là ứng viên đạt thỏa thuận mức lương cao nhất chương trình ở mức 40 triệu đồng/tháng, hiện đã gia nhập DH Foods. Còn Tống Hương Giang, thỏa thuận lương 26,8 triệu đồng đã chuyển vào TP HCM sinh sống với sự hỗ trợ nhà ở và xe đi lại từ sếp Thắng Lợi Group.

Trong đó, hai sếp chiêu mộ được nhiều ứng viên nhất là bà Lưu Nga – nhà sáng lập Thương hiệu Thời trang Elise, và ông Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA), cùng với 4 ứng viên.

Mặc dù chỉ tham gia ngồi ghế giám khảo 3/4 tổng số mùa phát sóng (từ mùa 2 đến 4), tuy nhiên, theo thống kê từ BTC, sếp Bảo Ngọc đã tuyển dụng thành công trên sóng truyền hình tổng cộng 16 ứng viên, cũng là vị sếp “chốt deal” nhiều nhất của mỗi mùa tương ứng. Trong đó, có 5 ứng viên mùa 2 (2020), 7 ứng viên mùa 3 (2021) và 4 ứng viên mùa 4 (2022).

Xét về mức lương, có 8/17 ứng viên đạt được mức lương 30 – 40 triệu đồng/tháng.

Lưu Cẩm Văn, 33 tuổi, là ứng viên đạt thỏa thuận mức lương cao nhất chương trình ở mức 40 triệu đồng/tháng, được chiêu mộ bởi sếp Nguyễn Trung Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP DH Foods.

Thực tế, vị sếp trả lương hào phóng nhất chương trình phải kể đến sếp Lưu Nga, offer tới 50 triệu đồng cho một ứng viên không bằng cấp, profile khủng là Huỳnh Hà My, 31 tuổi, người đồng hành và phát triển kênh YouTube Best Ever Food Review Show, từ 20.000 người theo dõi đến hơn 8,5 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, My không muốn rời xa gia đình ở TP HCM để ra Hà Nội cho nên đã từ chối offer của sếp Lưu Nga.

Ứng viên đạt thỏa thuận lương thấp nhất là Phạm Hồng Nhung, 22 tuổi, cô gái tốt nghiệp loại giỏi Đại học Bách khoa TP HCM đã vượt qua đàn chị là du học sinh Úc. Nhung đạt được mức lương thỏa thuận ở mức 16 triệu đồng/tháng, với vị trí Nhân viên R&D và Quản lý Chất lượng tại DH Foods. Sau cam kết trên truyền hình, một số nhân sự đã về với doanh nghiệp tuyển dụng.

Trịnh Hoàng Quân, 26 tuổi, tốt nghiệp ngành Kinh tế và Quản lý Đô thị, Đại học Kinh tế Quốc dân, hiện đã về với FPT Telecom của sếp Hoàng Nam Tiến, với vị trí Trưởng phòng phát triển Doanh nghiệp chi nhánh TP HCM, mức lương thỏa thuận 30.007.777 triệu đồng/tháng.

Cấp trên của Quân, ông Lê Nam Dương – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh dự án FPT Telecom – cho biết sau 6 tháng, công ty sẽ đánh giá và định hướng cho Quân dựa vào kết quả thực tế.

Phạm Huyền Trinh, 23 tuổi, cử nhân ngành Kinh tế Quốc tế trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sau chương trình đang đảm nhận vị trí chuyên viên nội dung mạng xã hội Tập đoàn ASIM, mức lương 20 triệu đồng.

“Sau khi chốt deal, ban nhân sự của ASIM đã lập tức liên hệ với tôi để sắp xếp thời gian đến trao đổi công việc. Đây cũng là nơi có chính sách phúc lợi rất tốt. Sếp Trí là người tôi đã ngưỡng mộ, ở sếp có tinh thần truyền động lực rất lớn về sự sáng tạo, chinh phục cho mỗi nhân sự”, Trinh bày tỏ.

Bên cạnh đó, các ứng viên như Lê Thanh Bình đã về với CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA), Lưu Cẩm Văn về với DH Foods, du học sinh Nga Nguyễn Hoài Thu về với FPT Telecom.

Còn Tống Hương Giang, ứng viên thỏa thuận lương 26,8 triệu đồng cho vị trí Phó phòng Digital Marketing của Thắng Lợi Group, đã chuyển vào TP HCM sinh sống với sự hỗ trợ nhà ở và xe đi lại như lời hứa của sếp Nguyễn Thanh Quyền – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Information

  • ALO Media Joint Stock Company (ALO Media)
  • Head Office:
    Room 402, 4th Floor, Hanoi Group Building, 445 Doi Can Street, Ba Dinh District, Hanoi
    Tel: +84 24 6270 1555
    Fax: +84 24 6270 0555
  • Ho Chi Minh Branch:
    27 Ho Van Hue, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City
    Tel: +84 28 3511 9070
    Fax: +84 28 3511 9870
  • Hotline: +84 933 166 969
  • Email: info@alomedia.vn
  • Website: www.alomedia.vn

Follow for more

02835.119.070
02835119070