68 triệu là mức lương thỏa thuận cao kỷ lục của 2 mùa phát sóng Cơ Hội Cho Ai?.
Vượt khó quay trở lại giữa đại dịch Covid-19, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” mùa thứ 2 được đầu tư và cải tiến cả về mặt nội dung lẫn hình thức. Cơ Hội Cho Ai nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả bởi những giá trị truyền cảm hứng, ý nghĩa xã hội. Sau 14 tập lên sóng, chương trình sở hữu những con số ấn tượng, từ số lượng hồ sơ đăng ký tham gia, mức lương thương lượng, tổng lương thỏa thuận đến những đãi ngộ hấp dẫn mà các sếp đưa ra khi thuyết phục ứng viên ưng ý về đội. Cùng nhìn lại những con số “biết nói” của Cơ Hội Cho Ai mùa 2.
68 triệu: Mức lương thỏa thuận cao kỷ lục của 2 mùa phát sóng
Nguyễn Ngọc Dũng, 52 tuổi, có 23 năm kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), có 18 năm đảm trách vị trí Quản lý Kinh doanh khu vực và Giám đốc Kinh doanh toàn quốc (vùng).
Đến với chương trình, ông Dũng đã có những chia sẻ về hành trình sự nghiệp của bản thân ông, sự vượt khó để học tập và thăng tiến giữa thời bao cấp khi kinh tế chưa mở cửa. Ông Dũng cũng gây ấn tượng với các sếp bởi câu chuyên xây dựng đội ngũ, “nhường việc” cho cấp dưới thời Covid-19.
Bày tỏ suy nghĩ trước chủ để tranh luận “Giới trẻ nên khởi nghiệp hay làm thuê?”,ông Dũng khẳng định những bạn trẻ đủ tự tin, có khát vọng nên khởi nghiệp. Bản thân ông rất muốn khởi nghiệp, nhưng rất tiếc đã qua độ tuổi lý tưởng.
Kết quả cuối cùng, ông Dũng đã chốt được mức lương “khủng” 68 triệu đồng, khiến tổng thu nhập bình quân một năm (chưa tính hoa hồng kinh doanh) lên đến hơn 800 triệu đồng/năm. Đây cũng là mức “Chốt deal” kỷ lục của cả 2 mùa phát sóng.
Hơn 2.000 hồ sơ đăng ký ứng tuyển, 42 ứng viên ghi hình, 18 màn “chốt thương lượng” thành công
Sau hiệu ứng mạnh mẽ của mùa 1, ở giai đoạn casting của mùa 2, nhà sản xuất Cơ Hội Cho Ai đã nhận hơn 2.000 hồ sơ đăng ký ứng tuyển. Sau quá trình kiểm tra hồ sơ,đối chiếu thông tin, sàng lọc hồ sơ và tiến hành phỏng vấn, Nhà sản xuất chọn ra được 42 ứng viên tiềm năng đủ điều kiện bước vào vòng ghi hình.
Sau 14 số ghi hình, trải qua những vòng thi kịch tính, thú vị, 18 ứng viên đã thành công trong việc thuyết phục các sếp quyền lực quyết định tuyển dụng với mức lương thỏa thuận hấp dẫn, hứa hẹn đó sẽ là cơ hội việc làm đặt nền móng cho sự nghiệp của các bạn.
500 triệu: Tổng mức lương thỏa thuận mùa 2
500 triệu đồng là tổng mức lương thỏa thuận của 18 trường hợp “chốt thương lượng” thành công trong show truyền hình thực tế về việc làm mùa 2. Mức lương dao động trong khoảng từ 15 triệu/tháng đến 68 triệu/tháng. Trong đó, mức lương từ 30 triệu/tháng trở lên chiếm 33,3%, mức lương từ 20 triệu/tháng trở lên chiếm 44,4%.
Giải quyết bài toán việc làm giữa lúc tỉ lệ thất nghiệp gia tăng bởi các hệ lụy từ Covid-19,mang đến cho Người lao động những cơ hội việc làm tốt cùng mức lương hấp dẫn là những yếu tố khiến Cơ Hội Cho Ai nhận được sự quan tâm từ đông đảo người xem truyền hình.
10.000 cổ phiếu: Mức đãi ngộ “vô tiền khoáng hậu” của 2 mùa
Lần đầu tiên trong 2 mùa phát sóng của Cơ Hội Cho Ai, ngoài mức “mời lương”, có 1 vị sếp mang hẳn cổ phiếu ESOP để thuyết phục ứng viên về đội. Vị sếp đó là Nguyễn Thanh Quyền (Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group).
Xuất hiện trong tập 10, ứng viên Dương Ngọc Trâm, nữ Marketer sinh năm 97 gây ấn tượng với các sếp bởi nụ cười tươi tắn, khả năng giao tiếp khéo léo, cũng như nguồn năng lượng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Dù chỉ mới ra trường 2 năm, chưa có quá nhiều kinh nghiệm làm việc thực tiễn, Ngọc Trâm vẫn thành công khiến 3 sếp nhấn đèn xanh quyết định tuyển dụng.
Ngoài mức lương offer cố định, sếp Quyền đã dành hẳn 10.000 cổ phiếu ESOP, tương đương 100 triệu mệnh giá để thuyết phục, chiêu mộ ứng viên về đội.
Kết quả chung cuộc, “Tân binh” Marketer đã bỏ qua mức đãi ngộ “vô tiền khoáng hậu” của sếp Quyền, lựa chọn về đội sếp Thông cho vị trí Chuyên viên Truyền thông Thương hiệu với mức lương 15.101.011 đồng.
“Chương trình số 1 về việc làm”
“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” là cầu nối giữa Nhà tuyển dụng và Người lao động, nơi kết nối nhu cầu Tìm việc của Người lao động và Tìm người của Nhà tuyển dụng với nhau. Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 yếu tố giúp chương trình khẳng định vị trí và ghi dấu ấn trong lòng khán giả.
Cũng bởi những ý nghĩa thiết thực, mang yếu tố cộng đồng, truyền cảm hứng mà chương trình mang lại, đơn vị sản xuất được vinh danh và trao Kỷ lục Việt Nam “Cơ hội cho ai – Whose chance: Chương trình đầu tiên và duy nhất trên truyền hình mang lại việc làm và công khai mức lương cho người lao động”.
Đánh giá về việc “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” mùa 2 sản xuất và phát sóng trở lại giữa mùa dịch, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cố vấn chương trình, cho biết: Tôi đánh giá cao tinh thần truyền cảm hứng và mang lại năng lượng tích cực cho khán giả, cho người lao động và cả doanh nghiệp. Tin rằng chương trình năm nay sẽ nhận được sự quan tâm của cả xã hội và cộng đồng. Tôi đánh giá Cơ Hội Cho Ai thực sự là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, là chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm hiện nay”.
Theo 24h