Loading
Overlay

Cơ hội cho ai mùa 3 lên sóng với format thay đổi thú vị

VTV.vn – Tiếp nối thành công của 2 mùa phát sóng, chương trình truyền hình thực tế về việc làm Cơ hội cho ai mùa 3 đã chính thức trở lại trên sóng VTV3.

Trải qua 2 mùa phát sóng, chương trình Cơ hội cho ai đã mang đến cơ hội việc làm thật cho 37 ứng viên khi vượt qua 3 vòng thi và chốt deal thành công tại chương trình với mức lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các tập đoàn, doanh nghiệp. Trong đó mức lương kỷ lục 2 mùa dành cho người lao động là 68 triệu đồng/tháng.

 

Ông Cao Thế Anh – CT HĐQT ALO kiêm tổng đạo diễn chương trình

Kể từ mùa thứ 2, nhà sản xuất đã mạnh dạn đưa tư duy phản biện (Critical Thinking) vào vòng 1 – vòng Đối mặt. Thông qua những màn tranh luận, chất vấn đầy kịch tính đến từ các ứng viên cân tài cân sức, các Sếp dễ dàng nhận ra khả năng tư duy, kinh nghiệm, tiềm năng, tố chất ẩn sâu bên trong mỗi ứng viên, từ đó đi đến quyết định thử thách và chiêu mộ họ. Có thể nói, việc đưa tư duy phản biện vào một vòng thi chính thức của Cơ hội cho ai là điểm sáng nổi bật trong mùa 2, mang lại màu sắc giải trí, tươi mới cho chương trình.

Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, nhà sản xuất chương trình đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 3, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, cũng như nâng cao giá trị nhân văn, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực hơn cho ứng viên.

Ở mùa 2, tại vòng 1 – Đối mặt, các ứng viên không bị giới hạn thời gian trong khi đưa ra quan điểm của bản thân, hoặc chất vấn đối thủ trước câu hỏi, tình huống mà chương trình đặt ra. Nhưng đến mùa 3, nhà sản xuất đã quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây. Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các Sếp dành cho 2 ứng viên. Điều này khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính hơn, các Sếp có thể hiểu và lựa chọn ứng viên đi tiếp xứng đáng hơn, thông qua đó mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, thu hút hơn trên sóng truyền hình.

Một điểm đổi mới khác là để phù hợp với công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo từ Chính phủ, năm nay, chương trình ghi hình không khán giả. Từ đó, Ban tổ chức điều chỉnh 1 phiếu bình chọn thứ 7 của khán giả (6 Sếp có 6 phiếu) sẽ được chuyển cho MC Thành Trung, là người nắm được CV, điều phối, theo sát 2 ứng viên trong quá trình phản biện. Là người dẫn dắt, đồng hành cùng Cơ hội cho ai mùa 2, cộng với kinh nghiệm làm việc đa dạng, phong phú trong quá trình làm việc, các hoạt động kinh doanh, MC Thành Trung có nhiều trải nghiệm để đưa ra những lựa chọn công tâm.

Chương trình mùa 3 ghi hình tại thành phố Hồ Chí Minh ở thời điểm thích ứng an toàn sau đợt bùng dịch thứ 4. Một số ứng viên ở xa, đặc biệt là tại Hà Nội không thể thu xếp để vào tham gia ghi hình đã được nhà sản xuất tổ chức ghi hình online, thông qua các nền tảng trực tuyến. Mặc dù cách xa về địa lý, cũng như gặp phải một số bất tiện nhất định khi không thể “mặt đối mặt” để đối đầu với đối thủ hay thuyết phục, thương lượng cùng các sếp, thế nhưng, bằng sự tự tin, năng lượng tuổi trẻ, kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình, hầu hết những ứng viên tại đầu cầu Hà Nội đều nhận được những cơ hội việc làm xứng đáng cùng mức thu nhập phù hợp. Đây là một điểm đặc biệt thú vị trong Cơ hội cho ai mùa 3, phản ảnh dấu ấn thời cuộc và tính thực tế của chương trình.

Ở 2 mùa trước đây, theo format của chương trình, chỉ có ứng viên giành chiến thắng vòng 1 mới được vào vòng 2 để thi vòng thi chinh phục, rồi có cơ hội từ các Sếp, chốt thương lượng cùng các Sếp. Ứng viên không đủ lá phiếu sẽ phải ra về mà không được nhận cơ hội từ các Sếp tham dự. Qua thực tế 2 mùa phát sóng, có những ứng viên tài năng phải ra về tay trắng, trong khi vẫn có sự quan tâm, bình chọn từ các Sếp, khiến các Sếp và khán giả xem truyền hình tiếc nuối. Lắng nghe phản hồi từ nhiều nguồn, nhà sản xuất quyết định điều chỉnh luật chơi ở mùa 3, theo đó, những ứng viên tuy không vượt qua vòng 1 nhưng có năng lực tốt, thái độ tốt sẽ vẫn có thể được các Sếp trao cơ hội sau chương trình, điều này được ghi nhận vào nội dung format mới của mùa 3.

Giữa lúc nền kinh tế, thị trường lao động có nhiều biến động, khó khăn bởi đại dịch, sự đổi mới này đã góp phần mang đến càng nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động. Đây là một điểm đổi mới mang tính nhân văn và có giá trị truyền cảm hứng.

Chia sẻ tại họp báo ra mắt chương trình, Sếp Vũ Minh Trí – một trong những nhân vật ngồi ghế nóng Cơ hội cho ai năm nay – đã bày tỏ những quan điểm thú vị về việc tuyển dụng, giữ nhân sự trong bối cảnh chịu tác động của dịch COVID-19. Ông Vũ Minh Trí cho rằng, dịch bệnh là phép thử lớn ở nhiều khía cạnh cho doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp tồn tại hay không ảnh hưởng nhiều đến lực lượng nhân sự. 

“Sau đại dịch, các doanh nghiệp nhận ra rằng việc chuyển đổi số sang các kênh online, digital là vô cùng quan trọng. Làm sao mà khi thành phố giãn cách, công ty vẫn có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ, nhân sự nội bộ công ty vẫn có thể tương tác, trao đổi với nhau. Giờ đây, điều đó trở thành kỹ năng sống còn của cả doanh nghiệp và người lao động. Đó là xu thế mà doanh nghiệp và người lao động có thể học hỏi trong đại dịch vừa qua”, ông Vũ Minh Trí cho hay.

Cơ hội cho ai sẽ phát sóng trên kênh VTV3 vào 12h thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 6/11.

Information

  • ALO Media Joint Stock Company (ALO Media)
  • Head Office:
    Room 402, 4th Floor, Hanoi Group Building, 445 Doi Can Street, Ba Dinh District, Hanoi
    Tel: +84 24 6270 1555
    Fax: +84 24 6270 0555
  • Ho Chi Minh Branch:
    27 Ho Van Hue, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City
    Tel: +84 28 3511 9070
    Fax: +84 28 3511 9870
  • Hotline: +84 933 166 969
  • Email: info@alomedia.vn
  • Website: www.alomedia.vn

Follow for more

02835.119.070
02835119070