Loading
Overlay

Trường Giang, Hari Won, Diệu Nhi… có giúp Amazing Saturday ấn tượng như bản Hàn?

Việt hóa show Hàn luôn là điều hấp dẫn và được các netizen hào hứng chờ đợi nhưng lại là một bài toán khá khó khăn đối với các nhà sản xuất. Để có thể truyền tải hết từ thông điệp, cấu trúc chương trình, nhịp điệu của bản gốc qua bản “remake”, không chỉ đòi hỏi sự khéo léo mà còn phải tính toán cẩn thận và chặt chẽ. Cuối tuần tuyệt vời – Amazing Saturday phiên bản Việt hóa của format Hàn Quốc đình đám đã làm thế nào để trở thành “món ăn” lạ miệng nhưng nhanh chóng gây ấn tượng đối với khán giả truyền hình?

Việt hóa show Hàn luôn là điều hấp dẫn và được các netizen hào hứng chờ đợi nhưng lại là một bài toán khá khó khăn đối với các nhà sản xuất. Để có thể truyền tải hết từ thông điệp, cấu trúc chương trình, nhịp điệu của bản gốc qua bản “remake”, không chỉ đòi hỏi sự khéo léo mà còn phải tính toán cẩn thận và chặt chẽ.

Cuối tuần tuyệt vời – Amazing Saturday phiên bản Việt hóa của format Hàn Quốc đình đám đã làm thế nào để trở thành “món ăn” lạ miệng nhưng nhanh chóng gây ấn tượng đối với khán giả truyền hình?

Ghi điểm bởi nội dung gần gũi, quen thuộc

Amazing Saturday là chương trình tạp kĩ cuối tuần đầu tiên của đài truyền hình cáp TVN (Hàn Quốc). Khi về đến Việt Nam, chương trình được mang tên Cuối tuần tuyệt vời, là gameshow đầu tiên kết hợp giữa âm nhạc và ẩm thực trên sóng truyền hình quốc gia VTV3.

Ở phiên bản gốc hay Việt hóa, chương trình vẫn giữ nguyên format với mỗi tập là một chủ đề tương ứng, gắn liền với nội dung ẩm thực có liên quan. Đồng thời, các nghệ sĩ sẽ trải qua 3 vòng chơi liên quan đến âm nhạc để giành chiến thắng và thưởng thức các món ngon.

Trong mùa đầu tiên của Amazing Saturday, các nghệ sĩ sẽ phải đoán đúng lời bài hát trong phần thử thách và nếu đúng, họ sẽ giành được thức ăn từ các địa điểm khác nhau trên khắp đất nước Hàn Quốc. Nhưng đến với Cuối tuần tuyệt vời, các món ăn được mở rộng ra không chỉ là đặc sản trong nước mà còn có các món ăn đặc trưng trên toàn thế giới.

Dàn cast “nặng ký” và sự đầu tư trang phục của cả 2 phiên bản Hàn – Việt

Dù là ở phiên bản nào thì yêu cầu sở hữu dàn cast mới mẻ, hài hước vẫn luôn là vấn đề lớn mà các nhà sản xuất Hàn – Việt phải đau đầu tìm kiếm. Nếu Amazing Saturday đã quy tụ dàn khách mời đình đám nhất nhì “xứ sở kim chi” như: Bi Rain, Kim Bum, Jisoo và Rosé (BLACKPINK), EXO, TWICE, Lee Dong Wook, Seventeen… thì Cuối tuần tuyệt vời cũng không hề kém cạnh với “Biệt đội Amazing” siêu hot cùng những khách mời tên tuổi trong showbiz Việt như: Wren Evans, Lương Bích Hữu, Suni Hạ Linh, Trịnh Thăng Bình, Kay Trần, Misthy, Gil Lê, Khổng Tú Quỳnh, Quang Hùng MasterD…

Với phiên bản Hàn, Hyeri (Girl’s Day) từng được xem là visual của dàn cast khi sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng màn vũ đạo chuyên nghiệp. Sau đó, vị trí này đã được thay thế bởi Taeyeon (SNSD). Với phiên bản Việt, “Biệt đội Amazing” có sự tham gia của Hari Won và Diệu Nhi – bộ đôi nữ nghệ sĩ sở hữu lượng fan hùng hậu cùng sự nghiêm túc, đầu tư cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Trong khi đó, “chú già” Tiến Luật thì được ví von như “boss trung niên” Shin Dong-yup không chỉ hài hước mà còn luôn chăm chút, quan tâm đến các đàn em. Cặp bài trùng gây cười nhưng luôn gặp kiếp nạn Quang Trung – Jun Phạm khiến nhiều người nhớ ngay đến “cây hài” Seyoon và Narae. Với “Tổ trưởng dancer” Đức Phúc, đây là vị em út luôn cân mọi vũ đạo của các bài hát thay cho “Biệt đội Amazing” mỗi khi “không thuộc bài”.

Bên cạnh đó, trang phục của dàn cast trong cả 2 phiên bản là điều gây ấn tượng với khán giả trong từng tập phát sóng. Mỗi bộ cánh của các thành viên được lên ý tưởng theo chủ đề của chương trình và được nhận xét là độc đáo, sáng tạo. Nếu Taeyeon (SNSD) từng tiết lộ luôn mang stylist trong các buổi họp trước khi ghi hình thì Đức Phúc cũng không kém cạnh khi từng bỏ tiền túi để phục trang thêm phần đẹp mắt ở mỗi số phát sóng.

Host 2 phiên bản: Kẻ tám lạng người nửa cân

Ở phiên bản Hàn, MC Boom được đánh giá là “chú già” rất nhạy và phản ứng nhanh với diễn biến của từng tập. Anh biết những chỗ nào có khả năng gây cười và ngay lập tức “khai thác” khiến dàn cast dễ dàng tương tác nhiệt tình.

Trong khi đó, ẩm thực dường như là sở trường của MC Trường Giang bởi kiến thức và sự trải nghiệm phong phú của mình. Đây cũng là show mà nam nghệ sĩ được các netizen ít “bắt lỗi” nhất thậm chí còn ngạc nhiên bởi những kiến thức về ẩm thực mà anh mang lại, có đôi lúc không nằm trong kịch bản.

Không chỉ thu hút bởi sự duyên dáng, hài hước mà MC Boom và MC Trường Giang cứ sơ hở lại đổi vai thành biên kịch với rất nhiều lần ngẫu hứng “viết” kịch bản trên sân khấu. Ở phần thi snack game trong tập 232 của Amazing Saturday, xuất hiện bài hát To Mother của G.O.D, MC Boom đã biên kịch ngay một câu chuyện cảm động về mẹ trên sân khấu khiến người xem không khỏi sụt sùi. Hay ở tập 284 lúc chuẩn bị hát ca khúc Cầu hôn, nam MC cũng đã tạo ra tình huống đám cưới dưới sự chịu chơi và hợp tác của dàn cast.

Trong khi đó, với Cuối tuần tuyệt vời, MC Trường Giang cũng có những lần “chuyển vai” khiến khán giả không khỏi bật cười. Điển hình ở tập 12, trong phần chào đầu khi bộ đôi Hari Won – Jun Phạm hóa trang thành “cậu mợ ba” phiên bản miền Tây sông nước thì Quang Trung lại mặc trang phục bà ba tím rịm khiến các nghệ sĩ trêu rằng anh chính là “người ăn kẻ ở”. Ngay khi phát hiện Quang Trung tay mang đầy vàng, MC Trường Giang đã biên ra một vở kịch ngắn “Vàng của tui đâu” cùng màn tung hứng xuất thần của “Biệt đội Amazing”.

Thành tích ấn tượng ngay từ mùa đầu tiên

Đây chính là điều mà cả 2 phiên bản gameshow đã làm được ngay từ mùa đầu tiên xuất hiện trước công chúng. Với format hấp dẫn cùng việc quy tụ dàn sao đình đám nhất nhì “xứ sở kim chi” khiến Amazing Saturday đã nhanh chóng đạt được lượng rating cao nhất đài TVN trong 13 tập đầu phát sóng.

Trong khi đó, không có drama hay kịch tính như các gameshow khác, người xem thưởng thức từng tập của Cuối tuần tuyệt vời sẽ chỉ cảm nhận được sự ngon lành từ các món ăn lẫn những khoảnh khắc hài hước đến từ dàn nghệ sĩ. Do vậy, sau 2 ngày khi tập 1 vừa “lên sóng” vào tháng 10/2023, chương trình nhanh chóng lọt vào Top thịnh hành YouTube. Song song đó lượt xem của 5 tập phát sóng đầu gặt hái được hơn triệu view, những tập còn lại cũng đạt con số khả quan từ hơn 300k view – hơn 700k view cho mỗi tập.

Một số những thay đổi dễ nhận thấy giữa 2 phiên bản

Điều khác biệt đầu tiên có thể nhận thấy chính là những món ăn ngon trong chương trình. Nếu ở Amazing Saturday, món ăn được đưa vào từ các chợ Hàn Quốc thì với Cuối tuần tuyệt vời, món ngon sẽ có đầu bếp phụ trách để nấu và trang trí. Điều này vô tình mang đến lợi thế cho phiên bản Việt khi trên clip trình chiếu, các nguyên liệu cũng như cách thức chế biến món ăn được diễn ra công khai. Điều này giúp khán giả dễ dàng nắm được công thức và có thể tự tay trổ tài nấu nướng ngay tại nhà.

Ngoài ra, phần âm nhạc trong chương trình cũng là điều khiến netizen tranh cãi trong cả 2 phiên bản Hàn và Việt. Bởi các ca khúc trong Amazing Saturday lựa chọn phần lớn là các hit của idol Kpop thế hệ 2. Nơi mà có các “vũ đạo virus” cho âm nhạc của các idol được nhận diện và tạo nên xu hướng dance cover rộng khắp thế giới. Chính điều đặc biệt này khiến dàn cast có thể dễ dàng nhảy theo được vũ đạo chủ đạo của bài hát. Trong khi đó ở Cuối tuần tuyệt vời, các ca khúc thường sẽ hạn chế ở vũ đạo khiến cho nhiều khán giả đã vội vàng nhận xét chương trình quá khác so với phiên bản gốc khi mới theo dõi những tập đầu tiên. Tuy nhiên, điều này đã được cải thiện ở các tập tiếp theo khi những bài hát có vũ đạo xuất hiện nhiều hơn.

Nhìn chung, Việt hóa một phiên bản đã từng tạo nên tiếng vang ở xứ sở kim chi là một thách thức khá lớn cho các nhà sản xuất Việt và Cuối tuần tuyệt vời cũng không đứng ngoài “guồng quay” đó. Dẫu vậy, với sự đầu tư nghiêm túc cùng việc tiếp thu để không ngừng cải tiến chương trình, người xem có quyền hi vọng ở một mùa 2 sẽ rực rỡ hơn với những chuyến phiêu lưu khám phá thế giới âm nhạc và ẩm thực thú vị hơn nữa tại Cuối tuần tuyệt vời.

Information

  • ALO Media Joint Stock Company (ALO Media)
  • Head Office:
    Room 402, 4th Floor, Hanoi Group Building, 445 Doi Can Street, Ba Dinh District, Hanoi
    Tel: +84 24 6270 1555
    Fax: +84 24 6270 0555
  • Ho Chi Minh Branch:
    27 Ho Van Hue, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City
    Tel: +84 28 3511 9070
    Fax: +84 28 3511 9870
  • Hotline: +84 933 166 969
  • Email: info@alomedia.vn
  • Website: www.alomedia.vn

Follow for more

02835.119.070
02835119070