Loading
Overlay

Quá yêu thích ứng viên, sếp Hữu Tiến tung “cơn mưa offer” khiến ứng viên từ bỏ ước muốn TỰ LÀM CHỦ

Tưởng bị bị lép vế trong phần tranh biện, ứng viên Lê Văn Đức vẫn giành được vé đi tiếp và lấy được toàn bộ sự chú ý của Sếp Hữu Tiến.

Trong tập 18 xuất hiện 2 ứng viên có “profile” hấp dẫn. Đầu tiên là ứng viên Phan Hoài Linh, 23 tuổi đến từ Quảng Ngãi, tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh của Học viện Hàng không Việt Nam, có gần 3 năm làm việc trong lĩnh vực sáng tạo nội dung trên các nền tảng số như: TikTok, Facebook, Youtube…. Nam ứng viên từng đạt giải Nhất nhân viên có clip quảng bá các sản phẩm công nghệ tại công ty, là người dẫn chương trình trực tuyến trong các chiến dịch mở bán điện thoại mang về doanh số trung bình 100 – 300 triệu đồng/ phiên. Bên cạnh đó, Hoài Linh còn kiêm luôn người dẫn chương trình, vũ công tự do. 

Ứng viên số 2 là Lê Văn Đức, 25 tuổi, đến từ Cà Mau. Nam ứng viên tốt nghiệp ngành Công nghệ chế biến thuỷ sản tại Đại học Cần Thơ. Đức có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, đã mang lại chỉ số tăng trưởng cho nhiều website với các lĩnh vực khác nhau. Hiện tại, nam ứng viên đang hoạt động với vai trò như một chuyên gia về SEO.

Quá yêu thích ứng viên, sếp Hữu Tiến tung “cơn mưa offer” khiến ứng viên từ bỏ ước muốn TỰ LÀM CHỦ
 - Ảnh 1.
2 ứng viên của chương trình.

Cuộc tranh luận nảy lửa của 2 ứng viên… 

Cả hai ứng viên đều đang không làm công việc liên quan đến ngành học của mình. Tại vòng Đối mặt với chủ đề: “Có quan điểm cho rằng, xu hướng nhiều bạn trẻ hiện nay không thích ‘làm thuê’, chỉ thích ‘làm chủ’, bạn đánh giá gì về quan điểm trên?”.

Đức cho rằng giới trẻ hiện nay với tính tự do cao, muốn được làm chủ, muốn được thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó để có thể phát triển sự nghiệp một cách tốt nhất chứ không muốn theo quy trình được sắp xếp sẵn. Đức cũng cho rằng hiện tại có nhiều cơ sở vật chất và nền tảng hỗ trợ như TikTok, Youtube,… Vì vậy, các bạn trẻ có nhiều cơ hội thực hiện đam mê. 

Khi nhắc đến những tấm gương thành công sớm, Đức bày tỏ “Điều này khiến giới trẻ bị FOMO (cảm giác sợ mất cơ hội), họ cũng muốn gắn cho mình một danh xưng ‘làm chủ’ và muốn đạt được thành công tương tự như những tấm gương hay được lan truyền trên mạng xã hội”. Bên cạnh đó, những định kiến áp lực bên ngoài và cơ hội tự chủ quá nhiều cũng là lý do khiến cho giới trẻ ngày càng có xu hướng thích làm chủ.

Quá yêu thích ứng viên, sếp Hữu Tiến tung “cơn mưa offer” khiến ứng viên từ bỏ ước muốn TỰ LÀM CHỦ
 - Ảnh 2.

Hoài Linh cũng đồng ý với quan điểm các bạn trẻ hiện nay nên làm chủ. Bởi khi có mục tiêu trở thành một người làm chủ, đồng nghĩa với việc mình có tham vọng, có động lực phát triển. Người trẻ thích mạo hiểm và chinh phục, việc tự làm chủ sẽ tạo nên nhiều thách thức, có thể giúp bản thân thỏa mãn. Bên cạnh đó, mạng xã hội phát triển cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá sản phẩm, thương hiệu cá nhân, khiến việc tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên Linh cho rằng: “Thích thôi chưa đủ, thích nhưng chúng ta cần phải đi tìm hiểu, học hỏi, cần đi thu nạp kiến thức để xây dựng một hệ thống, kế hoạch rõ ràng cho việc làm chủ. Vì thế, việc làm chủ hay không cần phải xem xét về năng lực, kiến thức, khả năng của bản thân, không nên quá mạo hiểm. Xã hội cần những người thành công không cần những người thất bại quá nhiều lần”. 

Không đồng tình với quan điểm không chấp nhận những người thất bại của Linh, Đức bày tỏ rằng ai cũng cần phải thất bại để có bài học xương máu cho mình. Linh ngay lập tức phản biện rằng ai cũng được phép thất bại nhưng không được thất bại quá nhiều lần và vấp ngã liên tục ở cùng một lĩnh vực.

Với màn trình bày khá ấn tượng của mình, Sếp Vũ Linh đã đặt một câu hỏi cho ứng viên Linh rằng với kinh nghiệm như vậy, sau bao lâu nữa bạn sẽ xây dựng một doanh nghiệp của riêng mình. Hoài Linh bày tỏ, bản thân không có tham vọng làm chủ mà chỉ muốn tích lũy kinh nghiệm và cống hiến cho các doanh nghiệp ở những vị trí cao để giúp công ty phát triển hơn. Trái ngược lại với Linh, Lê Văn Đức lại muốn làm chủ. Sau khi được Sếp Hữu Tiến hỏi về mục tiêu của cuộc đời, Đức thẳng thắn chia sẻ chỉ đi làm ở các doanh nghiệp để tích lũy kinh nghiệm thực hiện mục tiêu dự án kinh doanh của riêng mình. Với quan điểm rất thẳng thắn đó, Sếp Hữu Tiến đã ngay lập tức trả lời có thể giúp Đức thực hiện ước mơ. 

Kết thúc vòng Đối mặt, ứng viên Phan Hoài Linh phải ra về với số phiếu 2/7, ứng viên Lê Văn Đức được bước tiếp vào vòng trong với số phiếu bầu 5/7. Mặc dù phải ra về nhưng Hoài Linh vẫn được Sếp Trung Hiếu đề xuất vị trí Sáng tạo nội dung tại Bảo Ngọc. 

Sếp Hữu Tiến chốt “deal” thành công

Bước vào vòng Chinh phục, một lần nữa Sếp Hữu Tiến bày tỏ mong muốn chiêu mộ ứng viên bằng cách đưa ra lời đề nghị: “Anh rất thích định hướng làm chủ của em, chỉ cần em về làm cho anh 2 – 3 năm để hiểu ngành hàng, thị trường và khách hàng, anh sẽ đầu tư để em mở doanh nghiệp riêng. 

Và nếu giai đoạn đầu em chưa có vốn, anh sẽ làm sản phẩm cho em bán mà không lấy tiền, bán được trả anh sau. Em sẽ có toàn bộ nhân sự của anh qua hỗ trợ trong giai đoạn đầu thành lập. Đối với anh, việc biến một nhân viên của mình thành đối tác chiến lược chỉ có được, chứ không có mất”.

Quá yêu thích ứng viên, sếp Hữu Tiến tung “cơn mưa offer” khiến ứng viên từ bỏ ước muốn TỰ LÀM CHỦ
 - Ảnh 3.
Lê Văn Đức về làm việc cho công ty của Sếp Hữu Tiến.

Gây ấn tượng với thành tích áp dụng chiến lược SEO đứng top 1 Google search dành cho mảng kinh doanh tại Cà Mau, Đức vẫn không nhận được cái gật đầu từ 4 Sếp còn lại. Sếp Trung Hiếu cho rằng từ khoá và cách làm đó không mới. Ứng viên Đức khẳng định: “Em cần tìm một nơi để học hỏi thêm kinh nghiệm, em còn rất nhiều thứ phải học. Em không bao giờ tự mãn với những thứ mình đạt được vì theo như định hướng ban đầu là trở thành một master trong ngành Marketing…”.

Kết thúc vòng chinh phục, với 2 chiếc đèn xanh được bật lên đã vừa đủ để đưa Lê Văn Đức bước tiếp vào vòng trao cơ hội.

Ngay những giây phút đầu ếp Hữu Tiến đã tung ra “cơn mưa offer” để chiêu mộ được ứng viên Văn Đức về công ty, Văn Đức có thể làm việc ở đâu tuỳ thích. Sếp Hữu Tiến còn tự tin nói rằng: “Anh chỉ e rằng là tiền thưởng của anh nhiều tới mức sau này em không còn muốn ra làm riêng nữa thôi”. Với đề nghị hấp dẫn như vậy, sếp Hữu Tiến đã thành công chiêu mộ ứng viên thành công. 

Information

  • ALO Media Joint Stock Company (ALO Media)
  • Head Office:
    Room 402, 4th Floor, Hanoi Group Building, 445 Doi Can Street, Ba Dinh District, Hanoi
    Tel: +84 24 6270 1555
    Fax: +84 24 6270 0555
  • Ho Chi Minh Branch:
    27 Ho Van Hue, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City
    Tel: +84 28 3511 9070
    Fax: +84 28 3511 9870
  • Hotline: +84 933 166 969
  • Email: info@alomedia.vn
  • Website: www.alomedia.vn

Follow for more

02835.119.070
02835119070