Loading
Overlay

Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trên sóng truyền hình quốc gia

Hội thảo “Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trong hội nhập kinh tế quốc tế trên sóng truyền hình quốc gia” hướng tới việc thay đổi nhận thức cộng đồng về sở hữu trí tuệ.

Hội thảo “Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trong hội nhập kinh tế quốc tế trên sóng truyền hình quốc gia” và lễ ra mắt chương trình truyền hình “Câu chuyện Sở hữu trí tuệ”.

 

Bài toán về sở hữu trí tuệ và bảo vệ tài sản trí tuệ cũng như các câu chuyện liên quan đến thực thi quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp Việt Nam là những bài học kinh nghiệm cần được phổ biến, chú trọng hơn để tuyên truyền sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Với mục đích giúp thay đổi nhận thức của doanh nghiệp, cộng đồng về sở hữu trí tuệ, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo “Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trong hội nhập kinh tế quốc tế trên sóng truyền hình quốc gia”.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đỗ Quốc Khánh – Trưởng Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh về tầm quan trọng của các chuyên gia trong việc phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ tới người dân.

Ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo

 

Tại hội thảo, bà Nguyễn Như Quỳnh – Phó Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã đưa ra những ví dụ rõ nét về thực trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ công nghiệp, đặc biệt là tại Việt Nam hiện nay.

Bà Nguyễn Như Quỳnh – Phó Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ về thực trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ công nghiệp tại Việt Nam

 

Đại diện cho Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Cục Sở hữu trí tuệ, Phó Giám đốc Đỗ Thiên Hoàng cũng cho biết thêm về thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Đỗ Thiên Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Cục Sở hữu trí tuệ trình bày về thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

 

Về phía Đài Truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Vân – Tổ trưởng Tổ Sở hữu trí tuệ, Ban kiểm tra đã có những chia sẻ về thực trạng quyền sở hữu trí tuệ của VTV và vai trò của báo chí trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Ông Nguyễn Thanh Vân – Tổ trưởng Tổ Sở hữu trí tuệ, Ban kiểm tra, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ về thực trạng quyền sở hữu trí tuệ của VTV và vai trò của báo chí trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

 

Cũng tại sự kiện, một chương trình truyền hình hoàn toàn mới với sự phối hợp của Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã được giới thiệu. Chương trình mang tên Câu chuyện Sở hữu trí tuệ, là một sự kết hợp của những phóng sự thực tế và ứng dụng công nghệ mới, được thực hiện bởi đội ngũ những người làm chương trình Khoa học – Giáo dục có nhiều kinh nghiệm, phối hợp với các chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ. Chương trình tập trung khai thác các câu chuyện, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Chương trình còn có sự phối hợp sản xuất của Công ty CP truyền thông Alo Media.

Bà Trần Hà Trang – Trưởng Phòng Khoa học và Công nghệ, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam giới thiệu về dự án và format chương trình “Truyền thông nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trong hội nhập kinh tế quốc tế trên kênh truyền hình Khoa học và Giáo dục – Đài Truyền hình Việt Nam”

 

Câu chuyện Sở hữu trí tuệ sẽ lên sóng định kỳ vào 21h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2, bắt đầu từ ngày 27/05/2018.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện:

Information

  • ALO Media Joint Stock Company (ALO Media)
  • Head Office:
    Room 402, 4th Floor, Hanoi Group Building, 445 Doi Can Street, Ba Dinh District, Hanoi
    Tel: +84 24 6270 1555
    Fax: +84 24 6270 0555
  • Ho Chi Minh Branch:
    27 Ho Van Hue, Ward 9, Phu Nhuan District, Ho Chi Minh City
    Tel: +84 28 3511 9070
    Fax: +84 28 3511 9870
  • Hotline: +84 933 166 969
  • Email: info@alomedia.vn
  • Website: www.alomedia.vn

Follow for more

02835.119.070
02835119070